Hướng dẫn đăng bài Blogspot bằng Mobile

Hướng dẫn đăng bài Blogspot bằng Mobile Bạn đã biết đến cái này chưa? Nếu chưa thì bạn có thể đọc bài viết này


Để viết và đăng bài cho Blogger bằng điện thoại các bạn nên chuẩn bị cho mình 1 con điện thoại chạy hệ điều hành Android hoặc đắng kí cho mình 1 địa chỉ email nhé.
Đây là cách mà mỗi chúng ta khi đi đâu xa không có máy tính, hoặc sẽ tốt hơn cho những người chuyên dùng điện thoại để làm blog cho mình...





Có thể nói Blogger của bác google rất hay, không cần mất tiền mua host, mà SEO lại khá tốt nếu bạn tùy biến nó đúng cách + tối ưu hóa tốt thì quá ok rồi. Thôi không dài dòng nữa, đây là cách mình đang sử dụng :

1. Sử dụng phần mềm trên Android

Blogger for Android là một ứng dụng được tạo bởi google giúp đơn giản hóa quá trình quản lý, sử dụng blog trên các thiết bị android. Các blogger có thể sử dụng ứng dụng này để gửi các bài viết của mình từ điện thoại di động chỉ trong vài giây.Bạn cũng có thể thêm các chuyên mục, viết bài bằng cách sử dụng trình soạn thảo văn bản phong phú, bạn cũng có thể sử dụng ngôn ngữ khác nhau và thêm các tags bằng cách sử dụng app.

Tải ứng dụng miễn phí tại đây.


2. Sử dụng tài khoản Email

Đầu tiên các bạn đăng nhập vào blogger và chọn Cài đặt » Điện thoại di động và email

Và đây là hình ảnh :



Tắt là mặc định.
Lưu email dưới dạng bài đăng nháp có nghĩa là khi đăng qua mail nó sẽ lưu thành bài nháp.
Xuất bản email ngay lập tức nghĩa là khi đăng qua mail bài đăng được xuất bản luôn.
secretWords bạn điền tên vào đây.

Ví dụ mình điền gasat thì mail mình có dạng : hotro.gasat@blogger.com
Nên nhớ mail này chỉ mình bạn biết thôi không thì xóa bài viết spam không kịp đâu nhá ;)

Khi bạn đang truy cập webmail hay sử dụng trình duyệt thư qua giao thức POP3 như MS Outlook Express, bạn có thể gửi bài từ đây :

To: Địa chỉ email vừa tạo ở trên.
Subject: Tiêu đề cho bài đăng.

Vậy là từ giờ bạn có thể tăng tăng cầm cái điện thoại mà hí hoáy bấm bấm viết bài suốt ngày rồi.

Kết bài:
- Bạn nên chọn cách 1 vì mình đã sử dụng qua rồi, hoạt động rất tốt và có thể sửa ngay được nếu bạn viết có sai hoặc cần bổ sung.
- Không nên viết bài quá nhiều trên điện thoại vì chỉ có thể thêm Nhãn được thôi chứ không sửa được liên kết cố định và mô tả tìm kiếm dẫn đến khả năng seo của bài viết chưa tốt.
- Lời khuyên cho mọi người là hãy sử dụng linh hoạt giữa máy tính và điện thoại bạn nhé !
Được tạo bởi Blogger.